Sử dụng Facebook icon trong nội dung sao cho phù hợp?

Admin thấy bài viết, 1 góc nhìn hay hiện tại mọi người đang quá lạm dụng. Đó là sử dụng icon trong nội dung để cố gắng nổi bật? Nhưng đôi khi nó đi ngược lại nếu sử dụng không đúng lúc và quá nhiều.
Content trên thế giới bạn hiếm khi nhìn thấy icon, thi thoảng những icon dùng là dạng phân bổ các dòng nội dung là căng. Nội dung họ cũng không dài, đa phần 3-7 dòng là căng tập chung là sản phẩm có gì, khách hàng được gì. Nội dung dài thường cho câu chuyện (storytelling) và họ cũng ít khi dùng icon (vì sử dụng icon cảm xúc sẽ phá vỡ nội dung text, dạng chưa khảo đã sưng)

Dưới đâu là chia sẻ từ bạn Trà My Nguyễn Phan đáng để học hỏi và thay đổi cho phù hợp với Việt Nam (khi cái gì quá đà nó lại quay về cốt lõi, thế giới cốt lõi lâu lắm rồi)

Quá ngán vì ngày nào cũng đọc các quảng cáo FB cùng 1 kiểu: tràn ngập icon, ký tự và dài chi chít chữ, nên mình đã tìm hiểu các quảng cáo của nước ngoài, xem họ làm nội dung như thế nào.

Và đây là 1 số kết quả:
– Hầu hết đều ko dùng icon, hoặc dùng rất rất ít
– Thường sử dụng hastag
– Nội dung rất ngắn, vừa đủ đến see more.
– Ưu tiên quảng cáo video
– Ưu tiên dẫn link website

Hôm nay mình đã ứng dụng vào quảng cáo FB: cùng 1 đối tượng KH và ngân sách, mình đã thay đổi nội dung bằng cách: Sử dụng ít icon, sử dụng hastag vào điểm nhấn bán hàng, rút ngắn độ dài nội dung, thay đổi câu dẫn.

Kết quả:
Chi phí trên 1 tương tác giảm
Share tăng
Đơn hàng đổ về sớm

Một quảng cáo chưa nói lên điều gì, nhưng bản thân mình sẽ thử nghiệm cách triển khai nội dung này, vì đứng trên cương vị khách hàng, mình bắt đầu ngán các quảng cáo lạm dụng icon, dài lê thê và gây shock hiện nay rồi. Tất nhiên khi thử nghiệm sẽ biến đổi 1 chút cho phù hợp với từng mục tiêu.

P.S: Dù mình đã nói rằng đây là thử nghiệm của mình, và rằng sẽ phải biến đổi để phù hợp với mục tiêu, nhưng nhiều bạn vẫn ko hiểu, hay ko đọc kỹ.

Về các tranh luận và các ý kiến trái chiều. Mình đánh giá cao các ý kiến đóng góp, ý kiến trái chiều, nhưng ý kiến cũng có dăm bảy loại nhé. Nhìn vào các comment các bạn có thể thấy, thái độ reply của mình phụ thuộc vào thái độ conment của các bạn. Mình ko welcome các bạn lạm dụng quyền tự do ngôn luận để nói bừa phứa. Còn bạn nói với mình giọng điệu nào thì mình đáp lại giọng điệu đó nhé. Nói để các bạn hiểu tính nhau, còn các bạn đã ko thích mình và mình ko thích bạn thì tốt nhất đừng comment qua lại làm gì mất thời gian.

Thế nhé. Xin lỗi những bạn khác vì phải nghe lời ko hay.

—-/

Bổ sung chia sẻ: Về hastag. Theo mình ngoài ý nghĩa của hastag mà mọi người điều biết, có nên chăng hãy xem hastag là 1 cách tạo điểm chú ý cho bài. Giống như là phần bôi đậm trong đoạn văn. Mình dùng rất ít hastag, và dùng cho điểm nhấn lợi ích bán hàng. Để đập vào mắt là KH thấy luôn.

Cộng đồng iSocial