Tuyển tập Website tìm kiếm ẢNH CHẤT LƯỢNG CAO CHO SOCIAL CONTENT

Một trong những phần việc vất vả và tốn nhiều thời gian nhất khi làm social content chính là việc tìm hình ảnh phù hợp cho nội dung. Trong quá trình làm việc, tôi đã cố gắng sưu tầm và lưu giữ những nguồn hình ảnh chất lượng, miễn phí và đẹp như “của để dành” của mình, nay chia sẻ lại cho các bạn!

Dĩ nhiên, để social content thú vị và có độ tương tác cao, ngoài hình ảnh bắt mắt còn cần rất nhiều yếu tố khác đòi hỏi bạn phải động não thêm. Do đó, những nguồn hình này chỉ là bước khởi đầu giúp bạn làm việc dễ dàng và hiệu quả hơn mà thôi. Bạn không cần làm việc hết với tất cả các nguồn (vì chắc chắn bạn sẽ không có đủ thời gian cho việc đó). Hãy lướt qua những links dưới đây và chọn 1 nguồn ảnh yêu thích cho mình, đào sâu tìm hiểu để biến nó thành trợ thủ đắc lực cho bạn.

Từ khoá là “phép màu” giúp bạn tìm kiếm hình ảnh có liên quan nhanh hơn, chính xác hơn. Do đó, tôi ưu tiên xếp những nguồn ảnh này lên đầu.

 

1. IM Free: http://www.imcreator.com/free

 

Đây là một trong những nguồn ảnh yêu thích của tôi. IM Free là trang tổng hợp hình ảnh được chọn lựa rất đẹp từ nhiều nguồn khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho cả mục đích cá nhân lẫn commercial. Trang này không cần đăng ký hay tạo tài khoản.

 

2. Free Images: http://www.freeimages.com/index.phtml

 

Free Images là thư viện ảnh với hơn 350,000 tấm ảnh chất lượng cao, được chia theo category và có thể tìm kiếm bằng keyword. Trang web đòi hỏi bạn phải tạo 1 tài khoản (miễn phí). Lưu ý trong phần đăng ký, mục State bị bắt buộc nên bạn có thể để tên thành phố.

 

3. Free Range Stock: http://freerangestock.com/

 

Free Range Stock sẽ cho phép bạn tìm kiếm và download hình ảnh chất lượng cao sau khi tạo 1 tài khoản miễn phí.

 

4. Free Photos Bank: http://www.freephotosbank.com/

 

Free Photos Bank có khá nhiều ảnh và đặc biệt là không bắt bạn phải tạo tài khoản hay đăng nhập mới download được. Nếu muốn tìm hình ảnh theo từ khoá, bạn hãy vào phầnAdvanced Search trên navigation bar.

 

5. Morguefile: http://www.morguefile.com/

 

Morguefile là trang chia sẻ hình ảnh từ các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Bạn có thể download về và sử dụng trong các cretive projects. Trang này không cần tạo tài khoản, nhưng recommend người dùng có thể dẫn nguồn/tên nghệ sĩ nhiếp ảnh khi sử dụng. Đây cũng là một trong những nguồn ảnh yêu thích của tôi!

 

6. Dreamstime: http://www.dreamstime.com/

 

Dreamstime có nguồn ảnh bản quyền và miễn phí phong phú mà bạn có thể seach theo từ khoá rất dễ dàng. Lượng ảnh miễn phí cũng thường xuyên được cập nhật. Trang web sẽ đòi hỏi bạn phải tạo tài khoản để download ảnh. Ngoài ra, ảnh ở chế độ preview cũng khá tốt để có thể sử dụng trên social.

 

7.  ImageFree: http://www.imagefree.com/

 

Sau khi đăng ký tài khoản, bạn có thể tìm hình ảnh theo từ khoá và download miễn phí hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, lượng ảnh miễn phí không được phong phú bằng các nguồn khác. Bù lại, bạn có thể sử dụng hình ảnh của trang này cho mục đích cá nhân, công việc hay kinh doanh đều được.

 

8. Pixabay: http://pixabay.com/en/

 

Pixabay tổng hợp tất cả hình ảnh có bản quyền lẫn miễn phí. Bạn có thể search và được phép sử dụng miễn phí, kể cả cho mục đích commercial. Tuy nhiên, với những hình ảnh có bản quyền, trang web sẽ dẫn link đến trang gốc để bạn mua ảnh. Trang này không đòi hỏi phải đăng ký tài khoản.

 

9. Public Domain Pictures: http://www.publicdomainpictures.net/

 

Public Domain Pictures là kho ảnh ở nhiều thể loại được upload bởi các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Bạn thể chọn Premium Download để có hình ảnh chất lượng cao hơn hoặc click trực tiếp vào tấm hình để lấy version thấp hơn. Nhưng theo tôi, version này cũng đã là quá chất lượng so với yêu cầu của social content. Trang này không cần tạo tài khoản.

10. Stockvault: http://www.stockvault.net/

 

Stockvault chia sẻ nguồn ảnh từ các trang web của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, designer và sinh viên mỹ thuật. Bạn có thể tìm theo từ khoá và download ảnh miễn phí khá chất lượng. Lưu ý, khi seach, kéo chuột xuống phía dưới 1 chút mới là hình miễn phí, phần trên cùng có background màu đen là hình stock phải mua. Trang này không bắt tạo tài khoản.

 

11. Pexels https://www.pexels.com/

pexels

 

12. Freepik http://www.freepik.com/

Kho tàng tìm kiếm miễn phí Vectors, PSD, Photos

freepik
 
Cộng Đồng iSocial